Liên kết website

Mở liên kết

Lượt truy cập: 1,830,548

Đang online: 702

Học Sinh Trường Trung Cấp Đắk Lắk Hào Hứng Chào Đón Năm Học Mới

10/09/2021 08:20:00 GMT+7

Từ ngày 06/09/2021, toàn thể học sinh trường Trung cấp Đắk Lắk tại các cơ sở đào tạo đã bắt đầu chương trình học tập năm học 2021 – 2022 trong trạng thái “bình thường mới”.

Năm học 2021 – 2022 là một năm học đặc biệt với học sinh cả nước trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đội ngũ giáo viên, học sinh đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học mới. Vì vậy toàn thể học sinh tại tất cả các cơ sở đào tạo của nhà trường trên địa bàn thành phố và các trung tâm GDTX – GDDN các huyện đã bước vào tuần học đầu tiên với những kết quả đáng khích lệ.

Với kinh nghiệm triển khai hình thức học trực tuyến tại các cơ sở đào tạo chính của nhà trường từ năm học 2019 – 2020, Chi bộ, Ban giám hiệu trường Trung cấp Đắk Lắk đã chỉ đạo các phòng, khoa gấp rút nghiên cứu, lựa chọn phương án học tập phù hợp nhất với từng đối tương học sinh.

Theo đánh giá của lãnh đạo nhà trường, bước đầu việc triển khai có thể sẽ gặp nhiều khó khăn do năm học học sinh tham gia học trực tuyến còn có cả các học sinh đang học tại các trung tâm GDTX – GDDN trên địa bàn các huyện. Vì vậy, trước khi tiến hành dạy và học, giáo viên chủ nhiệm đã tiến hành khảo sát nguyện vọng và các điều kiện trang thiết bị học trực tuyến của học sinh như máy tính, smart phone, đường truyền internet… thông qua nhóm lớp trên zalo, facebook.

Thầy Nguyễn Đình Thịnh – Hiệu phó phụ trách chuyên môn nhà trường cho biết: “Trong trạng thái bình thường mới, năm học 2021-2022 nhà trường lấy chủ đề “Công nghệ - Thân thiện - Hiệu quả”, việc lựa chọn bất cứ hình thức dạy học nào hoặc kết hợp thì phải bảo đảm chất lượng và hiệu quả đầu ra đào tạo. Về thực hiện dạy học trực tuyến kết hợp hiện nay trong tình hình ảnh hưởng dịch bệnh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch dự phòng, hướng dẫn cho học sinh chuẩn bị từ trước về công nghệ và phương pháp học tập; ban hành Quy chế dạy học trực tuyến, tổ chức các buổi tập huấn cho đội ngũ. Mục tiêu trước mắt là thực hiện từng lớp một khi có đủ điều kiện, dạy những môn học phù hợp với hình thức dạy học và linh động điều chỉnh kế hoạch đào tạo theo thực tiễn.”

Qua một tuần triển khai và đánh giá, kết quả tham gia học tập tuần Sinh hoạt chính trị đầu khóa đã đạt được kết quả rất khả quan. Tỷ lệ các lớp tham gia đợt 1 đạt từ 75% trở lên. Các học sinh thường xuyên tương tác với giáo viên, trả lời câu hỏi, thảo luận, chơi các trò chơi nhỏ.

Mặc dù tại một số địa phương vẫn còn có tình trạng học sinh thiếu thiết bị, đường truyền không đảm bảo nhưng giáo viên chủ nhiệm đã đề xuất các phương án khắc phục cụ thể.

Chia sẻ về những cảm xúc trong tuần học đầu tiên, bạn H’ Trúc Niê – học sinh ngành Trồng trọt BVTV tại cơ sở đào tạo Trung tâm GDTX – GDNN huyện Eakar cho biết: “Lúc đầu em rất lo lắng vì chưa biết cách học qua Zoom, Classroom. Tuy nhiên các thầy cô đã gửi các video hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng rất chi tiết. Buổi đầu tiên thay vì học các kiến thức mới, chúng em được học cách đổi tên, bật micro, chia sẻ màn hình qua zoom, nhận và gửi tài liệu qua google classroom. Các thầy cô còn cho chúng em chơi các trò chơi nhỏ, hoặc cho thảo luận nữa. Nên giờ em không còn sợ mà rất mong chờ thời gian học chuyên ngành sắp tới”.

Năm học 2021 – 2022 là năm học đặc biệt, thầy và trò trường Trung cấp Đắk Lắk quyết tâm phấn đấu, chung sức, chung lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”.

Một số hình ảnh:

Thầy Võ Ngọc Trịnh - hiệu trưởng nhà trường đang giảng dạy chuyên đề trong Tuần Sinh hoạt chính trị

 

Các em học sinh tham gia trực tuyến lớp chuyên đề Tuần Sinh hoạt chính trị năm học 2021 – 2022

 

Ban truyền thông trường