Liên kết website

Mở liên kết

Lượt truy cập: 1,828,745

Đang online: 53

Đoàn trường Trung cấp Đắk Lắk tổ chức tọa đàm nhân Ngày truyền thống HSSV 09/01

11/01/2022 19:35:07 GMT+7


Thực hiện Hướng dẫn số 354-HD/TĐTN-TTNTH, 24/12/2021 của Ban thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk về việc Hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2022), Đoàn trường Trung cấp Đắk Lắk long trọng tổ chức buổi mít tinh nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vai trò đặc biệt của mình trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc và thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Tham dự buổi Tọa đàm chào mừng ngày Học sinh – sinh viên có đồng chí Thiều Thị Hạnh – chi ủy viên chi bộ trường Trung cấp Đắk Lắk và 100 đoàn viên thanh niên là học sinh đang theo học tại trường.

Cũng trong buổi Tọa đàm, đoàn trường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2021, trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường, hướng dẫn tổ chức đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2021 – 2022 và tổ chức học tập 04 bài học lý luận chính trị năm 2022.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, các phong trào và hoạt động của đoàn trường được chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, nhiều cuộc thi được tổ chức trên không gian mạng, tạo sân chơi lành mạnh và rộng rãi cho các đối tượng đoàn viên thanh niên của nhà trường đang theo học tại các Trung tâm GDTX – GDNN các huyện. Đây là cơ hội cho các bạn ĐVTN vẫn đảm bảo tuân thủ quy định về phòng chống dịch nhưng vẫn tham gia được các hoạt động do đoàn trường triển khai, giao lưu với các bạn ĐVTN khác mà không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý giữa các chi đoàn.

Trong buổi tọa đàm, các bạn ĐVTN cũng chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng của mình về các hoạt động của tổ chức đoàn trường học cũng như hiến kế để các hoạt động có chất lượng và hiệu quả hơn.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lang Thị Bích Hiệp – giải Nhất cá nhân trong cuộc thi viết “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2021 đại diện cho các đồng chí ĐVTN đang học tại các Trung tâm GDTX – GDNN huyện bày tỏ nỗi vui mừng và xúc động, đồng thời mong mỏi đoàn trường sẽ tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu pháp luật cũng như các phong trào đồng hành cùng ĐVTN trong học tập, lập thân, lập nghiệp.

Nhằm tôn vinh những cá nhân đã đạt thành tích cao trong chương trình Rèn luyện đoàn viên năm học 2020 – 2021, ĐVTN nhà trường đã tuyên dương danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cấp trường cho 5 đoàn viên. Đây là danh hiệu cao quý nhất dành cho đoàn viên học sinh khối Trung cấp, đòi hỏi rèn luyện trong thời gian dài trên nhiều mặt như  học tập, rèn luyện tay nghề, thể lực, sáng tạo khoa học - kỹ thuật.

Nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc học tập, bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị, nâng cao bản lĩnh của ĐVTN trong thời kỳ mới, đoàn trường cũng tổ chức Học tập 4 bài lý luận chính trị dành cho đoàn viên và đề nghị ĐVTN cần áp dụng các nội dung đã học tập vào thực tế học tập và trong cuộc sống. Các bạn ĐVTN cũng được tham gia vào cuộc thi trực tuyến thông qua các câu hỏi về các nội dung đã được tập huấn qua phần mềm Quizizz. Chung cuộc, bạn Nguyễn Thị Quỳnh Nhi – chi đoàn K12TNMT đã giành giải nhất.

Một số hình ảnh:

 

Đoàn TNHCM -Ban truyền thông