Liên kết website

Mở liên kết

Lượt truy cập: 1,870,976

Đang online: 34

Tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2017

23/11/2017 13:45:37 GMT+7

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với người thầy.

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống "Tôn sư, trọng đạo" bởi người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Trong xã hội xưa, vị trí người thầy đã được đặt rất cao. Thời phong kiến, trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc "Quân - Sư - Phụ" nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ.

Ca dao có câu: "Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy". Người thầy luôn được tôn vinh, nghề dạy học là: "Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo" . Ngày nay có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác - những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản ngại khó khăn, gian khổ cống hiến cho sự nghiệp "trồng người'. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.

Hoà chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2017). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Chi bộ, Trường Trung Cấp Đắk Lắk long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thầy Lê Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Thầy Võ Ngọc Trịnh hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tọa đàm nhấn mạnh vai trò cao cả của người thầy, là người chăm lo cho giáo dục học sinh kiến thức, rèn luyện, kỹ năng sống để trở thành con người có ích cho xã hội và bản thân, gia đình và xã hội.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Hiệu trưởng thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường giử lời chúc đến toàn thể quí thầy, cô giáo sức khỏe, hạnh phúc xứng đáng là " Người đưa đò thầm lặng" đưa học sinh đến bến bờ tri thức.

Thầy Võ Ngọc Trịnh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tọa đàm.

Những hình ảnh trong buổi tọa đàm

Ban truyền thông